10 tác dụng của men vi sinh bạn cần biết!

07/05/2024
Men vi sinh tốt mang lại lợi ích sức khỏe hệ tiêu hóa người dùng, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Hãy cùng khám phá 10 tác dụng tuyệt vời của men vi sinh ngay sau đây nhé!

Men vi sinh là gì?

Men vi sinh hay còn gọi là probiotic, là các chế phẩm chứa vi sinh vật có lợi cho đường ruột, khi uống vào giúp tăng cường vi khuẩn có lợi và ức chế các vi khuẩn có hại, cân bằng hệ vi sinh đường ruột và mang lại sức khỏe cho người sử dụng, đặc biệt là đối tượng trẻ em.

                                    Bổ sung men vi sinh đúng cách tốt cho sức khỏe

10 lợi ích tuyệt vời của men vi sinh với sức khỏe

Men vi sinh có công dụng cân bằng lại hệ vi sinh vật đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa giúp ăn ngon miệng, đồng thời hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh viêm đại tràng.

1. Hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt hơn

Một trong những lợi ích quan trọng của men vi sinh là giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Probiotics giúp phòng ngừa và làm giảm tình trạng rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, biếng ăn,… bao gồm cả tiêu chảy cấp, tiêu chảy do nhiễm khuẩn, tiêu chảy do kháng sinh, tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn và ức chế các vi khuẩn có hại cho đường tiêu hóa.

Lựa chọn chủng men vi sinh phù hợp có ảnh hưởng rất quan trọng đến hiệu quả điều trị và phòng ngừa bệnh đường tiêu hóa.

2. Giảm kháng kháng sinh

Lạm dụng kháng sinh hoặc dùng kháng sinh điều trị bệnh trong thời gian dài để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, đồng thời tiêu diệt các vi khuẩn có lợi. Do đó, sử dụng kèm men vi sinh sẽ giúp cân bằng lại hệ vi sinh cho đường ruột sau khi dùng thuốc kháng sinh và giảm nguy cơ kháng kháng sinh.

Chế phẩm probiotics có thể giúp tăng hiệu quả của kháng sinh và ngăn cản các vi khuẩn gây bệnh kịp thích ứng với kháng sinh.

3. Tăng cường chức năng miễn dịch

Men vi sinh sống probiotics giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng nếu được bổ sung men vi sinh đều đặn và đúng cách. Các lợi khuẩn đóng vai trò quan trọng đối với cả hệ tiêu hóa lẫn hệ miễn dịch, nhất là đối với trẻ nhỏ.

4. Cải thiện sức khỏe tinh thần

Theo các nghiên cứu cho thấy, đường ruột được xem như bộ não thứ 2 và tương tác não – ruột ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần như trầm cảm, tự kỷ, rối loạn tâm lý,…

Bổ sung probiotics cho cơ thể có tác dụng cải thiện tình trạng căng thẳng, lo âu, hồi hộp.

5. Ngăn ngừa dị ứng thức ăn

Trẻ có hệ tiêu hóa còn nơn nớt và chưa phát triển hoàn thiện, vì vậy dễ bị dị ứng trong 2 năm đầu đời. Nguyên nhân là probiotics có thể làm giảm các phản ứng dị ứng do thức ăn, cơ chế hoạt động của probiotics có tác dụng điều hòa phản ứng viêm của lợi khuẩn.

6. Hỗ trợ điều trị hội chứng ruột kích thích

Hội chứng ruột kích thích có liên quan đến tình trạng mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột khi các hại khuẩn phát triển quá mức gây bệnh. Men vi sinh có tác dụng cân bằng lại hệ vi sinh vật của đường ruột và giảm sinh hơi, vì vậy, việc bổ sung các lợi khuẩn thông qua việc uống men vi sinh chính là phương pháp hỗ trợ điều trị hội chứng ruột kích thích hiệu quả.

7. Giảm huyết áp 

Sử dụng men vi sinh có thể làm giảm huyết áp, theo một nghiên cứu phân tích cho thấy probiotics giúp giảm huyết áp bằng cơ chế cải thiện chuyển hóa lipid, giảm kháng insulin, điều hòa nồng độ renin huyết tương – một enzyme được thận tiết ra giúp điều hòa huyết áp.

Các nhà nghiên cứu coi probiotics là một giải pháp tiềm năng giúp điều trị cao huyết áp do sự lành tính, rất ít tác dụng phụ trên cơ thể người.

8. Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Một nghiên cứu được thực hiện gần đây cho thấy rằng, bổ sung men vi sinh giúp cải thiện các chỉ số đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường. Giải pháp an toàn và hiệu quả có tác động tích cực trong việc kiểm soát đường huyết và chuyển hóa insulin.

9. Hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu

Bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu có thể dẫn đến xơ gan, suy gan dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách. Một nghiên cứu được công bố năm 2013 cho thấy, probiotics giúp cải thiện các chỉ số hóa sinh quan trọng ở bệnh nhân gan nhiễm mỡ, hỗ trợ tích cực cho quá trình điều trị bệnh, nâng cao hiệu quả.

10. Hỗ trợ điều trị một số bệnh nguy hiểm ở trẻ sơ sinh

Nếu mẹ bầu được bổ sung men vi sinh đầy đủ và đúng cách giúp cho trẻ sơ sinh giảm nguy cơ bị nhiễm trùng và viêm ruột hoại tử.

Chú ý, trong quá trình sử dụng nếu gặp bất kì tác dụng phụ nào hoặc nhận thấy dấu hiệu bất thường nên dừng thuốc và tới các cơ sở y tế thăm khám kịp thời. Một số tác dụng phụ như đau dạ dày, tiêu chảy, đầy hơi, dị ứng.

Tiêu chí lựa chọn men vi sinh tốt cho bé

Việc bổ sung men vi sinh cho bé ngày càng phổ biến, các chế phẩm probiotics trên thị trường hiện nay rất đa dạng, vì vậy phụ huynh cần lưu ý các tiêu chí sau để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

  • Lựa chọn nhãn hiệu men vi sinh uy tín: Tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm chất lượng, có uy tín trên thị trường , thương hiệu được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.
  • Nên chọn sản phẩm men vi sinh có chứa nấm men Saccharomyces boulardii: Đây là chủng men được chứng minh an toàn và hiệu quả cho mọi đối tượng, kể cả trẻ nhỏ dưới 2 tuổi, chủng men duy nhất được đồng thuận khuyến cáo bởi Hội nhi khoa tại Việt Nam.
  • Sử dụng men vi sinh đúng cách: Liều dùng và cách sử dụng men vi sinh phụ thuộc từng sản phẩm chế phẩm khác nhau và tình trạng cụ thể của từng đối tượng. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, tham khảo ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi mua.

Men vi sinh tốt cho trẻ, phụ huynh có thể tham khảo thương hiệu Enterogermina là một dạng men vi sinh được sử dụng trong các trường hợp điều trị  bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa như tiêu chảy cấp và mạn tính, rối loạn đường ruột. Ngoài ra, thuốc còn có khả năng hỗ trợ bổ sung các vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh sau quá trình dài sử dụng thuốc kháng sinh hoặc các biện pháp hóa trị liệu.

Những thông tin cung cấp trong bài viết trên giúp bạn hiểu rõ hơn về các lợi ích của men vi sinh đối với sức khỏe. Các sản phẩm này không phải thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, lưu ý sử dụng đúng cách để đảm bảo hiệu quả tối ưu nhé!

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

 

Dược phẩm Khang Lâm – thương hiệu phân phối dược phẩm sở hữu hệ thống dịch vụ tư vấn chu đáo cùng chuỗi sản phẩm nhập khẩu độc quyền duy nhất tại Việt Nam – phát triển với sứ mệnh: "Đưa chất lượng Châu Âu đến với sức khỏe Việt”

• Địa chỉ: Số 11, Phố Nhà Thờ, Phường Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, Việt Nam
• Văn phòng: BT12 Khu Biệt thự liền kề (sau chung cư Thanh Bình), Đường Nguyễn Cảnh Dị, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, Việt Nam
• Gmail: duocphamkhanglam@klapharma.com.vn
• Hotline: 0394248989
• Facebook: https://www.facebook.com/DuocphamKhangLam/

Mua hàng tạiShopee 



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

10/05/2024
Tăng tiểu cầu bằng cách tự nhiên như thế nào?
Bài viết này thảo luận về cách tăng cầu của bạn. Bao gồm nguyên nhân gây ra tình trạng tiểu cầu thấp và giải thích cách một số chất dinh dưỡng có thể giúp tăng số lượng tiểu cầu trong máu của bạn.
Tăng tiểu cầu bằng cách tự nhiên như thế nào?
08/05/2024
Số lượng tiểu cầu thấp (Giảm tiểu cầu) trong quá trình điều trị ung thư
Triệu chứng, chẩn đoán, điều trị và đối phó?
Số lượng tiểu cầu thấp (Giảm tiểu cầu) trong quá trình điều trị ung thư
07/05/2024
Phân biệt men vi sinh và men tiêu hóa như thế nào?
Có lẽ ai cũng đã từng nghe đến men vi sinh và men tiêu hóa, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ và phân biệt được hai loại men này. Vậy thực chất men vi sinh và men tiêu hóa là gì ?
Phân biệt men vi sinh và men tiêu hóa như thế nào?
07/05/2024
10 tác dụng của men vi sinh bạn cần biết!
Men vi sinh tốt mang lại lợi ích sức khỏe hệ tiêu hóa người dùng, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Hãy cùng khám phá 10 tác dụng tuyệt vời của men vi sinh ngay sau đây nhé!
10 tác dụng của men vi sinh bạn cần biết!
Đăng ký
Nhận thông tin mới nhất
0394248989