Bảo vệ sức khỏe cho trẻ trở lại trường học

20/02/2022
Đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, theo dõi tình trạng sức khỏe... và bổ sung các chất cần thiết cho trẻ là những gì cha mẹ cần chuẩn bị kĩ càng trước khi đưa trẻ quay trở lại trường học.

 

Tình hình dịch bệnh căng thẳng là nỗi lo cho các bậc phụ huynh tại thời điểm nhiều tỉnh/ thành phố ra quyết định cho trẻ trở lại trường học sau một thời gian dài gắn bó với phương pháp học online.

Ngoài việc nhà trường cần lập kế hoạch từ trước và xác định những biện pháp cần bổ sung nhằm đảm bảo an toàn học sinh, giáo viên và cán bộ nhân viên - các bậc phụ huynh cũng cần đảm bảo các tiêu chí sau để trẻ được đảm bảo an toàn khi đến trường trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang tiếp diễn:

1. Yêu cầu trẻ đeo khẩu trang thường xuyên tại trường học và nơi công cộng:

Các bậc phụ huynh nên chuẩn bị sẵn cho trẻ khẩu trang riêng và dự phòng để thay thế. Đồng thời phối hợp với nhà trường để kiểm soát và nhắc nhở trẻ về việc đeo khẩu trang phòng chống dịch.

Yêu cầu trẻ đeo khẩu trang thường xuyên tại trường học và nơi công cộng

2. Rửa tay và khử khuẩn thường xuyên:

Gia đình có trách nhiệm nhắc nhở trẻ thường xuyên rửa tay xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay tại các thời điểm: trước khi đến trường sau khira về khi thấy tay bẩn khi cần thiết.

Nhà trường và gia đình cần thường xuyên khử khuẩn môi trường nhà cửa, trường học, các bề mặt thường xuyên tiếp xúc…

Không khạc nhổ, vứt rác, khẩu trang bừa bãi nơi công cộng. Che mũi, miệng khi hắt hơi.

Rửa tay và khử khuẩn thường xuyên

3. Tiêm vaccine dành cho trẻ 5-15 tuổi:

FDA Mỹ cho phép tiêm vaccine Pfizer-BioNTech Covid-19 cho trẻ 5-15 tuổi. Nghiên cứu chỉ ra vaccine này có thể ngăn ngừa 100% nCoV ở trẻ 12-15 tuổi và 91% với trẻ 5-11 tuổi.

Tiêm vaccine là biện pháp bảo vệ con em khỏi nguy cơ nhiễm bệnh khi đến trường, các địa điểm vui chơi, hoạt động ngoài trời. Do đó, phụ huynh nên cân nhắc cho trẻ tiêm phòng đầy đủ khi có điều kiện.

Tiêm vaccine dành cho trẻ 5-15 tuổi 

4.Không đến trường và các nơi công cộng khi:

Có các biểu hiện của COVID-19 như ho, sốt, khó thở…

Đang trong nguy cơ lây nhiễm (tiếp xúc với người nhiễm bệnh, trở về từ vùng dịch…)

Thực hiện khai báo y tế bằng ứng dụng hoặc khai báo giấy với nhận viên y tế.

Không đến trường và các nơi công cộng khi trẻ có các dấu hiệu và nguy cơ nhiễm COVID-19

5. Vệ sinh vòm họng và bổ sung các chất tăng cường sức đề kháng cần thiết:

Ngoài việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, việc giữ vệ sinh vòm họng và bổ sung các chất tăng cường sức đề kháng là không thể thiếu dành cho trẻ.

Họng vốn là là cửa ngõ của đường tiêu hoá, các bộ phận cơ thể này có cấu tạo là các hốc thông nhau và thông ra bên ngoài. Do đó, họng là bộ phận có nguy cơ cao bị nhiễm vi khuẩn, nấm, virus hay dị ứng. Trong cấu tạo cơ quan tai mũi họng sẽ có các lớp niêm mạc, tuy các lớp niêm mạc này rất mỏng mạnh nhưng lại có khả năng ngăn chặn các mầm bệnh, chất bẩn xâm nhập vào cơ thể. Đồng thời, niêm mạc còn có thể giữ ấm và giúp cho các mô của cơ thể không bị mất độ ẩm.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm bảo vệ họng thông dụng, trong đó được các bậc phụ huynh ưa chuộng nhất cần kể đến xịt họng do tính chất thuận tiện khi sử dụng của sản phẩm. Xịt họng keo ong Apipro Oral hiện nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bậc cha mẹ.

Với chiết xuất keo ong, Apipro Oral là sản phẩm nhập khẩu Châu Âu được sử dụng để làm dịu tình trạng viêm họng, giảm kích ứng ở khoang miệng thường là các triệu chứng do cảm lạnh. Sử dụng Apipro Oral cải thiện triệu chứng do cảm lạnh do thay đổi thời tiết, cảm cúm, nhiễm virus. 

Keo ong (Propolis) là một hỗn hợp được ong mật thu thập từ thực vật như chồi cây, nhựa cây và các nguồn thực vật khác; được kết hợp với dịch tiết của ong (nước bọt, enzym). Các hoạt chất chính trong keo ong là flavonoid, axit phenolic và este của chúng. Các thành phần này có nhiều tác dụng chống lại vi khuẩn, nấm và virus; chống viêm và điều hòa hoạt động của hệ miễn dịch.

Bên cạnh đó, việc bổ sung các chất tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ như Vitamin C, Kẽm… cũng không thể thiếu. Đến từ cùng một nhà sản xuất các sản phẩm từ keo ong, Apiglukan Drops Baby có tác dụng  giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tăng cường sức khỏe được sản xuất bởi hãng dược phẩm APIPHARMA, đang nhận được sự tin dùng từ phía nhiều khách hàng và y, bác sĩ.

Apiglukan Drops Baby là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa dung dịch keo ong không có cồn, phù hợp sử dụng ở trẻ em và người lớn. Thành phần chính của sản phẩm (1-3), (1-6) -beta-D-glucan, được chiết xuất từ nấm men Saccharomyces cerevisiae, nó tác động hầu hết tới chức năng của hệ thống miễn dịch, bên cạnh đó nó cũng được sử dụng cho các vấn đề khác của cơ thể. Ngoài ra, nó còn chứa còn chứa vitamin C và Kẽm, là những yếu tố cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể.

Hiện 2 sản phẩm này đều được phân phối độc quyền tại các kênh chính thức của Khang Lâm Pharma. Liên hệ mua hàng tại:

𝐊𝐇𝐀𝐍𝐆 𝐋𝐀𝐌 𝐏𝐇𝐀𝐑𝐌𝐀𝐂𝐄𝐔𝐓𝐈𝐂𝐀𝐋 𝐉𝐒𝐂

"Đưa chất lượng Châu Âu đến với sức khỏe Việt”

🏥 Địa chỉ : No 11, Nha Tho Str., Hang Trong, Hoan Kiem, Ha Noi, Viet Nam

🏥 Web: https://klapharma.com.vn/

🏥 Youtube: DP Khang Lâm pharma

🏥 Email: chamsockhachhang.klm@gmail.com

🏥 Hotlline: 039.424.8989



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

15/04/2024
BỆNH VIÊM ĐẠI TRÀNG: NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG VÀ ĐIỀU TRỊ
Đại tràng là bộ phận chính trong hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, đây cũng là cơ quan dễ gặp phải những tổn thương nghiêm trọng nhất. Một trong những vấn đề đại tràng thường mắc phải đó chính là tình trạng viêm loét. Viêm loét đại tràng gây ra cho người bệnh những phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Vậy viêm đại tràng là gì? Làm cách nào để khắc phục tình trạng viêm loét đại tràng hiệu quả? Sản phẩm nào hỗ trợ phòng ngừa viêm đại tràng?
BỆNH VIÊM ĐẠI TRÀNG: NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG VÀ ĐIỀU TRỊ
12/04/2024
Chăm sóc trẻ sau khi dùng kháng sinh như thế nào cho đúng? Những lưu ý cần biết
Hiện nay, tình trạng y tế đang đối mặt với vấn đề lạm dụng kháng sinh và sự gia tăng của vi khuẩn kháng thuốc. Cha mẹ hiểu rõ cách chăm sóc trẻ sau khi dùng kháng sinh không chỉ giúp con phục hồi một cách nhanh chóng và hiệu quả, mà còn tránh những tác dụng không mong muốn do kháng sinh gây ra. Để hiểu rõ phản ứng nào có thể xảy ra khi dùng kháng sinh cho trẻ, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Chăm sóc trẻ sau khi dùng kháng sinh như thế nào cho đúng? Những lưu ý cần biết
12/04/2024
Có thể bạn chưa biết: Những công dụng tuyệt vời của cao lá thường xuân
Cây thường xuân được sử dụng như một loại thuốc chữa bệnh. Sau đây, mời bạn cùng Khang Lâm tìm hiểu về dược liệu lá thường xuân này nhé!
Có thể bạn chưa biết: Những công dụng tuyệt vời của cao lá thường xuân
22/01/2024
RSV gia tăng trở lại - Những điều cần biết về RSV ở người lớn
RSV thường gặp ở trẻ nhỏ nhưng người lớn cũng có thể mắc bệnh này. Ở người lớn tuổi và người lớn có hệ miễn dịch yếu, nhiễm RSV có thể nghiêm trọng và đôi khi gây tử vong.
RSV gia tăng trở lại - Những điều cần biết về RSV ở người lớn
Đăng ký
Nhận thông tin mới nhất
0394248989