Có thể bạn chưa biết: Những công dụng tuyệt vời của cao lá thường xuân

12/04/2024
Cây thường xuân được sử dụng như một loại thuốc chữa bệnh. Sau đây, mời bạn cùng Khang Lâm tìm hiểu về dược liệu lá thường xuân này nhé!

Cao lá thường xuân là gì?

Cao lá thường xuân là một loại dịch được chiết từ lá cây thường xuân. Cây thường xuân thuộc họ Araliaceae, có tên khoa học là Hedera Helix. Ngoài ra, cây này còn có tên gọi khác như cây vạn niên, dây lá nho, dây ivy, dây nguyệt quế. Loại cây này có thể vừa làm cây cảnh trang trí trong nhà, vừa có công dụng trị ho cho trẻ em rất tốt. 

Cây này thường leo cao tới 20-30m khi mọc ở những nơi thích hợp như cây cối, bờ tường, vách đám,... Cây thường xuân sẽ leo lên nhờ rễ con bám chặt vào các giá thể, khả năng leo tùy thuộc vào bề mặt sinh sống. 

 Cao lá thường xuân là một loại dịch được chiết từ lá cây thường xuân

 

 

Công dụng của cao lá thường xuân

Tác dụng kháng viêm và chống oxy hóa

Lá thường xuân rất giàu hoạt chất polyphenol và các chất như flavonoid và saponin. Những hợp chất này có rất nhiều công dụng, nhất là khả năng chống oxy hóa mạnh và chống viêm. Trong một số nghiên cứu, lá thường xuân còn cho thấy khả năng chống lại các bệnh đái tháo đường. Khả năng này do tác dụng chống oxy hóa của cao thường xuân. Nhờ đó, loại thảo dược này có khả năng ngăn ngừa tổn thương oxy hóa trên các tế bào trong đái tháo đường. 

Ngoài ra, lá thường xuân còn có tác dụng chống viêm trong tế bào phổi người, ức chế sự giải phóng interleukin-6 trong tế bào miễn dịch chuột. 

Tác dụng giảm ho của lá thường xuân

Cao lá thường xuân có công dụng lớn trong việc điều trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm phế quản, bệnh hen suyễn, ho ở trẻ em và bệnh COPD. Lá thường xuân có thể dùng một mình hoặc kết hợp với các thảo dược khác như: Cỏ xạ hương, anh thảo… để giải quyết tình trạng ho khi cảm lạnh và nhiễm trùng đường hô hấp trên. Loại thảo dược này có thể sử dụng để điều trị các bệnh hô hấp cho trẻ em và khá an toàn. Một vài nghiên cứu cho thấy rằng lá thường xuân mang hiệu quả tương đương với acetylcystein - loại thuốc giảm ho, long đờm.

Ngoài ra cũng trong một nghiên cứu khác trên 5000 trẻ em bị ho đờm được uống nước cao lá thường xuân đã giảm ho một cách đáng kể. Khoảng 2//3 phụ huynh rất hài lòng về khả năng trị ho của thảo dược này. 

 Cao lá thường xuân có công dụng lớn trong điều trị giảm ho

Hỗ trợ trong việc chăm sóc da

Lá thường xuân còn được dùng để giảm đau, tránh nhiễm trùng các vết bỏng da nhờ vào đặc tính kháng khuẩn của thảo dược. Cũng nhờ vào đặc tính này mà nó còn giúp giảm bớt sự kích ứng, khó chịu khi bị bệnh vẩy nến, chàm da, các tình trạng liên quan đến da như mụn trứng cá. 

Tiềm năng chống ung thư

Mặc dù vẫn còn đang trong quá trình nghiên cứu nhưng nhiều đặc tính của lá thường xuân cho thấy khả năng chống oxy hóa cao. Điều này có thấy rằng loại thảo dược này có khả năng ngăn ngừa và kiềm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư. 

Bên cạnh đó, lá thường xuân còn có khả năng loại bỏ các gốc tự do, ngăn ngừa sự đột biến và quá trình chết theo chu trình, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh mãn tính như ung thư. 

Tác dụng giúp giải độc

Cao lá thường xuân còn cho thấy khả năng chữa bệnh đối với các vấn đề về gan mật. Kết quả khi sử dụng chiết xuất lá thường xuân là các cơ quan hoạt động tốt hơn, thải độc tố ra khỏi cơ thể, hỗ trợ thanh lọc máu và giảm stress hiệu quả. 

Tác dụng làm sạch không khí

Cây thường xuân có thể trồng trong nhà để tạo không gian tươi mát. Loại dây leo này ngoài công dụng làm đẹp còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, hấp thụ các chất độc hại như phenol, benzen, nicotine,...

Cây thường xuân giúp làm sạch không khí

 

Lưu ý khi sử dụng cao lá thường xuân

Thường xuân là một loại cây leo có thể trồng trong nhà hoặc ngoài trời. Có một số trường hợp có thấy cây thường xuân gây viêm da tiếp xúc, phát ban trên da khi thực hiện cắt tỉa thường xuân. 

Ngoài ra, có một số người phản hồi rằng cây thường xuân có thể gây ra tác dụng phụ như nôn mửa, buồn nôn, tiêu chảy. Tuy nhiên số người phản hồi này ít và chưa có cơ sở nên chưa được nêu chi tiết trong các báo cáo nghiên cứu gần đây.

Vẫn còn ít thông tin nghiên cứu về sự an toàn của cây thương xuân nên khi dùng mọi người phải thận trọng, nhất là khi mang thai. Cách tốt nhất khi sử dụng là bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng nếu đang mang thai hoặc cho con bú. 

Hy vọng với bài viết trên, Khang Lâm đã cung cấp cho những thông tin có ích về loại dược liệu thường xuân. Có thể thấy đây là một loại cây mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên trước khi sử dụng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh những rủi ro không đáng có. 

 

Dược phẩm Khang Lâm – thương hiệu phân phối dược phẩm sở hữu hệ thống dịch vụ tư vấn chu đáo cùng chuỗi sản phẩm nhập khẩu độc quyền duy nhất tại Việt Nam – phát triển với sứ mệnh: "Đưa chất lượng Châu Âu đến với sức khỏe Việt”

• Địa chỉ: Số 11, Phố Nhà Thờ, Phường Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, Việt Nam
• Văn phòng: BT12 Khu Biệt thự liền kề (sau chung cư Thanh Bình), Đường Nguyễn Cảnh Dị, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, Việt Nam
• Gmail: duocphamkhanglam@klapharma.com.vn
• Hotline: 0394248989
• Facebook: https://www.facebook.com/DuocphamKhangLam/

Mua hàng tạiShopee 



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

15/04/2024
BỆNH VIÊM ĐẠI TRÀNG: NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG VÀ ĐIỀU TRỊ
Đại tràng là bộ phận chính trong hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, đây cũng là cơ quan dễ gặp phải những tổn thương nghiêm trọng nhất. Một trong những vấn đề đại tràng thường mắc phải đó chính là tình trạng viêm loét. Viêm loét đại tràng gây ra cho người bệnh những phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Vậy viêm đại tràng là gì? Làm cách nào để khắc phục tình trạng viêm loét đại tràng hiệu quả? Sản phẩm nào hỗ trợ phòng ngừa viêm đại tràng?
BỆNH VIÊM ĐẠI TRÀNG: NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG VÀ ĐIỀU TRỊ
12/04/2024
Chăm sóc trẻ sau khi dùng kháng sinh như thế nào cho đúng? Những lưu ý cần biết
Hiện nay, tình trạng y tế đang đối mặt với vấn đề lạm dụng kháng sinh và sự gia tăng của vi khuẩn kháng thuốc. Cha mẹ hiểu rõ cách chăm sóc trẻ sau khi dùng kháng sinh không chỉ giúp con phục hồi một cách nhanh chóng và hiệu quả, mà còn tránh những tác dụng không mong muốn do kháng sinh gây ra. Để hiểu rõ phản ứng nào có thể xảy ra khi dùng kháng sinh cho trẻ, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Chăm sóc trẻ sau khi dùng kháng sinh như thế nào cho đúng? Những lưu ý cần biết
12/04/2024
Có thể bạn chưa biết: Những công dụng tuyệt vời của cao lá thường xuân
Cây thường xuân được sử dụng như một loại thuốc chữa bệnh. Sau đây, mời bạn cùng Khang Lâm tìm hiểu về dược liệu lá thường xuân này nhé!
Có thể bạn chưa biết: Những công dụng tuyệt vời của cao lá thường xuân
22/01/2024
RSV gia tăng trở lại - Những điều cần biết về RSV ở người lớn
RSV thường gặp ở trẻ nhỏ nhưng người lớn cũng có thể mắc bệnh này. Ở người lớn tuổi và người lớn có hệ miễn dịch yếu, nhiễm RSV có thể nghiêm trọng và đôi khi gây tử vong.
RSV gia tăng trở lại - Những điều cần biết về RSV ở người lớn
Đăng ký
Nhận thông tin mới nhất
0394248989