Siro ho - Sự tiện lợi cho mẹ và bé nhưng phải đúng cách

26/11/2023
Ho là một bệnh dễ gặp nhất ở trẻ nhỏ. Khi trẻ bị ho, cơn ho thường kéo dài và làm trẻ quấy khóc, không yên giấc, và dễ dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng khác. Đó cũng chính là nỗi lo, nỗi ám ảnh của nhiều bậc cha mẹ. Vì vậy, việc trị ho cho trẻ là điều vô cùng quan trọng. Và sử dụng siro trị ho luôn là giải pháp đầu tiên được lựa chọn. Vậy sử dụng siro ho như nào cho đúng cách?

Khi sử dụng siro ho, lựa chọn thời điểm uống đúng có thể tăng cường hiệu quả điều trị.

Các chuyên gia khuyên rằng cho trẻ uống siro ho sau khi ăn có thể đem lại nhiều lợi ích quan trọng như:

Tối ưu hấp thụ và hiệu quả:

Uống siro ho sau bữa ăn có thể tối ưu hóa quá trình hấp thụ thuốc, nhờ sự kết hợp với thức ăn có trong dạ dày. Khi cơ thể đã no, nhiều biến đổi sinh lý xảy ra như tăng lưu lượng máu đến ruột và nhu động ruột, từ đó giúp thuốc dễ dàng hấp thụ vào máu.

Hơn nữa, việc uống siro ho sau bữa ăn có thể làm chậm tốc độ di chuyển của thức ăn và giữ cho thuốc tồn tại lâu hơn trong dạ dày. Điều này cho phép cơ thể có đủ thời gian để hấp thụ thuốc, tối ưu hóa hiệu quả điều trị.

Đảm bảo an toàn cho trẻ:

Mặc dù siro ho được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, nhưng vẫn có tác động đến niêm mạc dạ dày. Do đó, uống siro ho sau khi ăn là giải pháp an toàn để bảo vệ dạ dày của trẻ.

Ngoài ra, siro ho cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ như tăng tiết mồ hôi, táo bón, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, mệt mỏi hay buồn ngủ kéo dài. Để giảm thiểu nguy cơ gặp phản ứng không mong muốn, việc cho trẻ uống siro ho sau khi ăn là sự lựa chọn hợp lý.

Cảm giác ăn uống:

Sau khi dùng siro, trẻ có thể phản ứng bằng việc tăng hoặc tăng tiết đờm, đây là tín hiệu cho thấy thuốc đã tác động vào cơ thể. Tuy nhiên, nếu uống siro trước bữa ăn, cơ thể có thể tự phản xạ bằng cách kích thích ho, dẫn đến tình trạng nôn trớ. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự thoải mái trước bữa ăn và gây mất hứng thú ăn uống cho trẻ.

Uống siro ho trước bữa ăn có thể gây ra cảm giác chướng bụng, khiến cho trẻ cảm thấy không thoải mái ở vùng bụng, dẫn đến cảm giác không thích ăn.

LƯU Ý:

  • Tránh cho trẻ uống siro ho khi trẻ cảm thấy chưa no hoặc ăn ít, để tránh tác động không mong muốn.
  • Uống siro ho sau bữa ăn khoảng 30 phút hoặc trước khi đi ngủ ít nhất 3 giờ. Hãy tránh cho trẻ uống siro ho gần giờ đi ngủ để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ. Thành phần chống ho trong siro có thể tác động trực tiếp hoặc gián tiếp lên hệ thần kinh trung ương, ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ.
  • Siro ho thường kích thích trẻ ho để loại bỏ đờm nhớt khỏi cổ họng. Hiệu ứng này thường bắt đầu sau khoảng 20 - 30 phút và có thể kéo dài từ 1 - 2 giờ. Vì vậy, việc uống siro ho trước khi đi ngủ có thể làm giảm chất lượng và sâu giấc ngủ của trẻ.
  • Sau khi dùng siro ho, hãy đảm bảo vệ sinh răng miệng và đánh răng cho trẻ kỹ, bởi vì một số loại siro có chứa đường có thể gây hại cho răng của trẻ.

Cách trị ho bằng siro ho được điều chế từ thảo dược thiên nhiên. Chúng có tác dụng làm ức chế, giảm cơn ho. Một số sản phẩm chuyên trị ho đờm thì còn thêm tác dụng làm loãng đờm.

Với sản phẩm Apipol đến từ Apipharma, Croatia, EU. có chiết xuất từ Keo ong chuẩn hóa (được biết đến như nguồn kháng sinh tự nhiên)

và rễ cây Marshmallow có tác dụng ưu việt chữa lành tổn thương nhanh chóng, tạo lớp màng vững chắc bảo vệ niêm mạc họng.

Khang Lâm Pharma – thương hiệu phân phối dược phẩm sở hữu hệ thống dịch vụ tư vấn chu đáo cùng chuỗi sản phẩm nhập khẩu độc quyền duy nhất tại Việt Nam – phát triển với sứ mệnh: "Đưa chất lượng Châu Âu đến với sức khỏe Việt”

Address: No 11, Nha Tho Str., Hang Trong, Hoan Kiem, Ha Noi, Viet Nam
Office: No 1, Lot A1, Dai Kim Urban Area, Hoang Mai, Ha Noi, Viet Nam
Gmail: duocphamkhanglam@klapharma.com.vn
Phone: 0394248989
Facebook: https://www.facebook.com/DuocphamKhangLam/

Mua hàng tại: Shopee - Tiki - Lazada



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

07/05/2024
Phân biệt men vi sinh và men tiêu hóa như thế nào?
Có lẽ ai cũng đã từng nghe đến men vi sinh và men tiêu hóa, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ và phân biệt được hai loại men này. Vậy thực chất men vi sinh và men tiêu hóa là gì ?
Phân biệt men vi sinh và men tiêu hóa như thế nào?
07/05/2024
10 tác dụng của men vi sinh bạn cần biết!
Men vi sinh tốt mang lại lợi ích sức khỏe hệ tiêu hóa người dùng, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Hãy cùng khám phá 10 tác dụng tuyệt vời của men vi sinh ngay sau đây nhé!
10 tác dụng của men vi sinh bạn cần biết!
15/04/2024
BỆNH VIÊM ĐẠI TRÀNG: NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG VÀ ĐIỀU TRỊ
Đại tràng là bộ phận chính trong hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, đây cũng là cơ quan dễ gặp phải những tổn thương nghiêm trọng nhất. Một trong những vấn đề đại tràng thường mắc phải đó chính là tình trạng viêm loét. Viêm loét đại tràng gây ra cho người bệnh những phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Vậy viêm đại tràng là gì? Làm cách nào để khắc phục tình trạng viêm loét đại tràng hiệu quả? Sản phẩm nào hỗ trợ phòng ngừa viêm đại tràng?
BỆNH VIÊM ĐẠI TRÀNG: NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG VÀ ĐIỀU TRỊ
12/04/2024
Chăm sóc trẻ sau khi dùng kháng sinh như thế nào cho đúng? Những lưu ý cần biết
Hiện nay, tình trạng y tế đang đối mặt với vấn đề lạm dụng kháng sinh và sự gia tăng của vi khuẩn kháng thuốc. Cha mẹ hiểu rõ cách chăm sóc trẻ sau khi dùng kháng sinh không chỉ giúp con phục hồi một cách nhanh chóng và hiệu quả, mà còn tránh những tác dụng không mong muốn do kháng sinh gây ra. Để hiểu rõ phản ứng nào có thể xảy ra khi dùng kháng sinh cho trẻ, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Chăm sóc trẻ sau khi dùng kháng sinh như thế nào cho đúng? Những lưu ý cần biết
Đăng ký
Nhận thông tin mới nhất
0394248989