Phòng tránh "Kẻ giết người thầm lặng" mang tên Cao Huyết Áp

16/12/2021
Được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng”, bệnh cao huyết áp hiện nay được biết đến là một căn bệnh khá phổ biến và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

 

Tăng huyết áp hiện đang trở thành vấn đề đáng báo động tại Việt Nam khi có khoảng 25% dân số mắc bệnh. Đây là một bệnh lý nguy hiểm, có thể gây ra nhiều biến chứng nặng nề và gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh. Chính vì vậy, việc hiểu rõ các vấn đề liên quan đến cao huyết áp là vô cùng cần thiết để phòng tránh những nguy hiểm do căn bệnh này mang lại.

Cao huyết áp là bệnh lý có diễn biến thầm lặng. Hầu hết người mắc bệnh đều không có triệu chứng hoặc biểu hiện nào rõ ràng trong thời gian dài, mặc dù bệnh có thể đã diễn biến khá nghiêm trọng và có thể đe dọa đến tính mạng.

Một số người khi bị cao huyết áp có thể gặp các biểu hiện đơn thuần như nhức đầu, hoa mắt, ù tai, chóng mặt, mất ngủ,… Tuy nhiên, các triệu chứng trên thường dễ bị người bệnh bỏ qua do chúng không rõ ràng và dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác.

Nên làm gì hạn chế biến chứng do bệnh tăng huyết áp?

Nếu bạn bị cao huyết áp, bác sĩ sẽ khuyên bạn áp dụng một số biện pháp thay đổi lối sống dưới đây để cải thiện tình trạng bệnh cũng như nâng cao sức khỏe tim mạch:

  1.  Chế độ ăn uống lành mạnh: Ăn nhiều trái cây, các loại rau lá xanh như bông cải xanh, cải xoăn, rau chân vịt,.. ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc như cá, thịt gia cầm, các loại đậu, thực phẩm từ sữa ít béo. Bổ sung thêm thức ăn giàu kali như măng tây, cam, bưởi,…. và hạn chế tối đa thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ, chất béo bão hòa,…
  2.  Giảm muối trong chế độ ăn: Hạn chế lượng muối trong khẩu phần ăn hàng ngày (< 6g muối hay 1 thìa cà phê muối mỗi ngày). Bạn cũng nên chú ý đến lượng muối trong thực phẩm chế biến sẵn, chẳng hạn như thịt, cá đóng hộp hoặc đồ ăn mua ngoài.
  3.  Tăng cường hoạt động thể chất: Hoạt động thể chất thường xuyên, vừa sức với các hình thức như đi bộ, bơi, thể dục nhịp điệu,… Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày có thể giúp bạn giảm huyết áp đáng kể, giảm căng thẳng, kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh về sức khỏe.
  4.  Hạn chế rượu bia: Nếu bạn bị cao huyết áp, bạn nên hạn chế uống rượu bia dưới 3 cốc chuẩn/ngày đối với nam và dưới 2 cốc chuẩn/ngày đối với nữ. (1 cốc chuẩn tương đương với 330ml bia hay 120ml rượu vang hoặc 30ml rượu mạnh).
  5.  Ngưng hút thuốc và tránh xa khói thuốc: Ngừng hút thuốc lá sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe tim mạch và hỗ trợ ngăn ngừa các biến chứng tim mạch do cao huyết áp gây ra.
  6.  Hạn chế căng thẳng: Bạn có thể áp dụng các biện pháp giảm căng thẳng như thư giãn cơ, hít thở sâu, ngồi thiền,.. Ngoài ra, bạn cũng cần ngủ đủ giấc (7 – 8 tiếng mỗi ngày) và nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc quá sức.
  7.  Theo dõi huyết áp tại nhà: Thường xuyên theo dõi huyết áp của bản thân tại nhà để kiểm soát tình trạng bệnh và đánh giá hiệu quả của các biện pháp điều trị đang thực hiện.
  8.  Sử dụng sản phẩm thực phẩm chăm sóc sức khỏe SOLECARD - Điều hòa huyết áp, tăng cường tuần hoàn não, hỗ trợ điều trị chức năng tim suy giảm: Với thành phần bao gồm: Cây táo gai có một loạt các đặc tính hỗ trợ tim mạch, bao gồm chống loạn nhịp tim, chống viêm, chống kết tập tiểu cầu, giãn mạch và bảo vệ nội mô. L-Asparagine hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên và rất quan trọng đối với việc sản xuất protein, enzym và mô cơ. Vitamin B6 có đặc tính xơ cứng động mạch. Kali và magiê góp phần vào huyết áp bình thường… SOLECARD là lựa chọn tối ưu cho cuộc sống khỏe mạnh của bạn và gia đình.

 

 

Khang Lâm Pharma – thương hiệu phân phối dược phẩm sở hữu hệ thống dịch vụ tư vấn chu đáo cùng chuỗi sản phẩm nhập khẩu độc quyền duy nhất tại Việt Nam – phát triển với sứ mệnh: "Đưa chất lượng Châu Âu đến với sức khỏe Việt”

Address: No 11, Nha Tho Str., Hang Trong, Hoan Kiem, Ha Noi, Viet Nam
Office: No 1, Lot A1, Dai Kim Urban Area, Hoang Mai, Ha Noi, Viet Nam
Gmail: chamsockhachhang.klm@gmail.com 
Phone: 0394248989
Facebook: https://www.facebook.com/DuocphamKhangLam/



Danh mục bài viết

Bài viết gần đây

22/01/2024
RSV gia tăng trở lại - Những điều cần biết về RSV ở người lớn
RSV thường gặp ở trẻ nhỏ nhưng người lớn cũng có thể mắc bệnh này. Ở người lớn tuổi và người lớn có hệ miễn dịch yếu, nhiễm RSV có thể nghiêm trọng và đôi khi gây tử vong.
RSV gia tăng trở lại - Những điều cần biết về RSV ở người lớn
10/01/2024
Nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính là gì?
Nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính là một bệnh nhiễm trùng có thể cản trở nhịp thở bình thường.
Nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính là gì?
29/12/2023
Viêm họng mãn tính ở trẻ
Viêm họng là bệnh lý thường gặp vào thời điểm giao mùa. Do nhiều nguyên nhân, trẻ hay bị viêm họng tái đi tái lại. Điều này khá nguy hiểm vì có thể dẫn tới viêm họng mãn tính, gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe của trẻ.
Viêm họng mãn tính ở trẻ
20/12/2023
Giới thiệu phương pháp Bệnh Nhân Tự Kiểm Soát Đau (PCA)
PCA là một phương pháp giảm đau, cho phép bệnh nhân tự kiểm soát cơn đau của mình. Bệnh nhân không phải chờ điều dưỡng chuẩn bị thuốc tiêm. Đây là máy bơm tiêm chuyên dụng chứa thuốc giảm đau giúp bệnh nhân kiểm soát lượng thuốc giảm đau mà bệnh nhân cần.
Giới thiệu phương pháp Bệnh Nhân Tự Kiểm Soát Đau (PCA)
Đăng ký
Nhận thông tin mới nhất
0394248989